Trong năm 2023 sinh viên Viện Công Nghệ Sinh Học và Thực Phẩm (CNSH và TP) đã rất tích cực trong học tập và thực hiện các nghiên cứu khoa học (NCKH). Các em cũng đã mạnh dạn tham dự các cuộc thi về NCKH, khởi nghiệp, olympic,…và đã đạt được một số thành tích ấn tượng. Viện CNSH và TP xin chúc mừng và ghi nhận các đóng góp của các em. Thành tích các em đạt được sẽ truyền cảm hứng, lan tỏa tinh thần ham học hỏi, tinh thần dám nghĩ dám làm cho các thế hệ sinh viên. Chúc các em luôn mạnh khỏe, tràn đầy nhiệt huyết tuổi trẻ và đạt nhiều thành công hơn nữa trong cuộc sống. Sau đây là hình ảnh về các cá nhân và tập thể đã đạt thành tích ấn tượng trong năm 2023.

Bạn Lâm Ngọc Ngân và Phạm Phương Nghi (ngoài cùng bên phải) sinh viên lớp Công Nghệ Sinh Học Chương Trình Tiên Tiến K45 nhận giải thưởng Kova ở hạng mục triển vọng. Đây là giải thưởng dành cho những sinh viên có học lực xuất sắc và là chủ nhiệm các đề tài NCKH có nhiều triển vọng.

Bạn Huỳnh Phạm Phương Nghi, Lâm Ngọc Ngân, Bùi Thái Hải Trân (Công Nghệ Sinh Học Chương Trình Tiên Tiến K45), Nguyễn Lê Tuyết Ngọc, Nguyễn Anh Thư (Công Nghệ Sinh Học K46 A2). Nhận học bổng chương trình phát triển nhân tài dành cho sinh viên có kết quả học tập và rèn luyện từ giỏi đến xuất sắc với mỗi xuất học bổng trị giá 30 đến 100 triệu đồng

Bạn Phạm Hoàng Phong, Ngô Mỹ Lâm và Huỳnh Lê Xuân Ái sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm chương trình chất lượng cao khóa 45 đạt giải Khuyến khích NCKH Cấp trường và Giải nhì cấp Bộ với đề tài “Nghiên cứu thu nhận bột từ vỏ quả sầu riêng (Durio zibethinus Murr.) giống Ri6 và định hướng ứng dụng trong chế biến thực phẩm.". Đây là giải thưởng về KHCN dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2023. Đề tài được sự hướng dẫn của PGS. TS. Trần Thanh Trúc

Bạn Huỳnh Hoàng Bảo sinh viên ngành Công Nghệ Thực Phẩm khóa 47 đạt Giải 2 cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp học sinh sinh viên khu vực ĐBSCL lần 2 với ý tưởng “sữa chua sấy thăng hoa flogurt từ hạt mít và đậu nành”. Đây là cuộc thi nhằm tạo điều kiện giúp các bạn sinh viên vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, hướng tới hoạt động có ý nghĩa là tìm hiểu về kinh doanh, có cơ hội trải nghiệm thực tế để đúc kết kinh nghiệm, kiến thức về kinh doanh, xây dựng ý tưởng và tìm ra con đường lập nghiệp trong tương lai. Ý tưởng và sản phẩm của Bạn Huỳnh Hoàng Bảo cũng đã được trường đề cử tham gia cuộc thi khởi nghiệp dành cho sinh viên các Trường đại học tổ chức ở Malaysia.

Bạn Huỳnh Phạm Phương Nghi đang trình bày đề tài “Khảo sát hoạt tính ức chế enzyme tyrosinase và tế bào ung thư biểu mô của cao chiết cây sài đất ba thùy (Wedelia trilobata (L.) Hitchc)” đề tài được thực hiện cùng các bạn Phạm Hiếu Đan, Trần Xuân Bảo Ngọc, Bùi Thái Hải Trân (Công nghệ sinh học chương trình tiên tiến K45) đã đạt Giải nhất NCKH sinh viên cấp Trường 2023. Đề tài do thầy PGS.TS Đỗ Tấn Khang hướng dẫn.

Bạn Nguyễn Hoài Dương (Công Nghệ Sinh Học K46) đạt giải Nhì, Bạn Dương Văn Thành Đô (Công nghệ sinh học chương trình tiên tiến K47) đạt giải Ba cuộc thi Olympic Sinh học sinh viên Việt Nam. Đóng góp của các bạn giúp Trường Đại Học Cần Thơ đạt giải III toàn đoàn trong cuộc thi này.

Bạn Nguyễn Quang Minh Công nghệ sinh học K48 cùng nhóm bạn đạt giải nhất và Bạn Dương Văn Thành Đô Công nghệ sinh học chương trình tiên tiến K47 cùng nhóm bạn đạt giải nhì trong cuộc thi VIETNAM AQUAVENTURE 2023. Đây là cuộc thi nhằm truyền cảm hứng cho thế hệ doanh nhân tương lai Việt Nam. Các nhóm sinh viên tham dự được liên kết từ nhiều ngành học cùng nhau thực hiện một ý tưởng. Các bạn sẽ được hướng dẫn bởi các cố vấn giàu kinh nghiệm của Việt Nam và Hà Lan. Năm 2023 chủ đề chính là nước sử dụng trong công nghiệp và trong nông nghiệp.

Bạn Lâm Ngọc Ngân học ngành Công nghệ sinh học chương trình tiên tiến K45 vinh dự là một trong 20 nữ sinh của cả nước nhận giải thưởng “Nữ sinh khoa học công nghệ Việt Nam năm 2023”. Đây là giải thưởng cao quý dành cho những nữ sinh viên có thành tích học tập, nghiên cứu xuất sắc trong một số lĩnh vực khoa học công nghệ đặc thù.

 


Viện Công Nghệ Sinh Học và Thực Phẩm

CHƯƠNG TRÌNH CLC VÀ TIÊN TIẾN

Số lượt truy cập

1650731
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
705
3797
19054
1650731

VIỆN CÔNG NGHỆ SINH HỌC VÀ THỰC PHẨM - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ

 

Địa chỉ: Tòa nhà Phức hợp Phòng thí nghiệm (RLC - zone B), Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (84) 02923 835961 Fax: (84) 02923 830260
Email: vcnshtp@ctu.edu.vn